Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/66
Title: Quan hệ giữa bản tính tự nhiên và bản chất xã hội của con người, ý nghĩa đối với giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ ở Việt Nam hiện nay
Authors: Phạm Thị Hương
Advisor: PGS.TS Nguyễn Tấn Hùng
Keywords: triết học;biện chứng;Việt Nam
Issue Date: 2013
Abstract: Vấn đề bản tính, bản chất, nhân cách con người đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các tác giả, các nhà nghiên cứu.Họ đã có những công trình nghiên cứu khác nhau về các vấn đề này, đặc biệt là vấn đề nhân cách, quá trình hình thành nhân cách và giáo dục nhân cách hiện nay. Những phương hướng và biện pháp mà họ đưa ra là một trong những đóng góp quan trọng để chúng ta nhìn nhận và thay đổi giáo dục nhân cách hiện nay. Tuy nhiên, ở hầu hết các nghiên cứu này lại chưa đề cập và lý giải mối quan hệ giữa tính chất độc đáo của mỗi nhân cách với bản tính tự nhiên bẩm sinh của mỗi cá nhân và bản chất xã hội của con người nói chung, vì vậy chưa chỉ ra được tầm quan trọng của sự kết hợp giữa việc phát huy bản tính tự nhiên và rèn luyện bản chất xã hội trong việc giáo dục nhân cách con người.
Appears in Collections:Triết Học (LV)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUAN VAN PHAM THI HUONG.pdfVấn đềbản tính,bản chất, nhân cách con người đã thu hútrất nhiềusự quan tâm, chú ýcủa các tác giả, các nhà nghiêncứu.691.49 kBAdobe PDF Sign in to read
LUAN VAN TOM TAT.pdf Những phươnghướng và biện pháp màhọ đưa ra làmột trong những đóng góp quan trọng để chúng ta nhìn nhận và thay đổi giáodục nhân cách hiện nay271.07 kBAdobe PDF Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.