Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/50096
Title: Nghiên cứu ảnh hưởng của thông tin trách nhiệm xã hội đến tín dụng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam
Authors: Nguyễn, Vân Hà
Keywords: Trách nhiệm xã hội;Doanh nghiệp phi tài chính;Tín dụng thương mại;HOSE
Issue Date: 2024
Citation: tr.11-20
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh;Số 3
Abstract: Nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của thông tin trách nhiệm xã hội đến tín dụng thương mại của các doanh nghiệp phi tài chính Việt Nam niêm yết trên sở giao dịch HOSE. Dữ liệu về thông tin trách nhiệm xã hội được thu thập từ báo cáo thường niên của các doanh nghiệp trong giai đoạn 2010-2020. Dữ liệu về tín dụng thương mại và các dữ liệu tài chính khác của doanh nghiệp được thu thập từ cơ sở dữ liệu Fiinpro. Kết quả ước lượng mô hình hồi quy đa biến với mẫu nghiên cứu gồm 2.253 quan sát cho thấy các doanh nghiệp thực hiện công bố trách nhiệm xã hội nhiều hơn thường ít sử dụng kênh tín dụng thương mại hơn. Điều này có thể là do chi phí của kênh tín dụng này thường đắt đỏ hơn các kênh tiếp cận vốn khác. Kết quả nghiên cứu nhìn chung không thay đổi trong các kiểm định tính vững, bao gồm cả kiểm soát vấn đề nội sinh. Ngoài ra, kết quả phân tích thực nghiệm còn chỉ ra rằng mối quan hệ ngược chiều giữa thông tin trách nhiệm xã hội và tín dụng thương mại rõ rệt hơn ở những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn. Điều này hàm ý rằng việc công bố thông tin trách nhiệm xã hội tốt hơn sẽ giúp các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn ít bị phụ thuộc vào tín dụng thương mại.
Appears in Collections:Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CTv177V4S032024011.pdf458.05 kBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.