Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49860
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS. Nguyễn, Phúc Nguyên-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Dung-
dc.date.accessioned2024-07-30T07:28:31Z-
dc.date.available2024-07-30T07:28:31Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.citation121tr.vi
dc.identifier.urihttp://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49860-
dc.description.abstractViệc tạo ra một môi trường làm việc đầy đủ động lực có thể là yếu tố quyết định trong việc thu hút và giữ chân nhân viên tài năng. Việc xây dựng đề án “Giải pháp nâng cao động lực làm việc của Viên chức – Người lao động tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng” nhằm phân tích, đánh giá thực trạng tạo động lực và làm cơ sở tham khảo cho Ban giám hiệu nhà trường hoàn thiện hơn các công cụ nhằm nâng cao động lực làm việc của người lao động tại đơn vị. Trong chương một, đề án đã trình bày cơ sở lý thuyết cơ bản liên quan đến tạo động lực làm việc từ đó làm tiền đề để vận dụng phân tích thực trạng và giải pháp. Trong chương hai, đề án đã thực hiện việc thu thập dữ liệu và phân tích thực trạng công tác tạo động lực tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ. Chỉ ra các ưu điểm, nhược điểm và nguyên nhân của các công cụ tạo động lực mà đơn vị đang áp dụng như: tạo động lực thông qua yếu tố tài chính (bao gồm: tiền lương - phụ cấp, phúc lợi, tiền thưởng, tiền thu nhập tăng thêm) và tạo động lực thông qua yếu tố phi tài chính (bao gồm: môi trường và điều kiện làm việc, hệ thống đánh giá thành tích, đào tạo và phát triển). Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của Viên chức - Người lao động về công tác tạo động lực, từ đó đánh giá chung về hiệu quả của những công cụ mà đơn vị đang triển khai. Bên cạnh đó, đề án cũng thực hiện phỏng vấn Lãnh đạo đơn vị, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên để có thể tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và những bất cấp khó khăn từ việc thực hiện của nhà quản trị và việc không hài lòng của người lao động từ nhiều góc độ khác nhau. Từ đó chỉ ra được những thành tựu đã đạt được, những mặt hạn chế cần khắc phục tại đơn vị. Trên cơ sở những tồn tại cần khắc phục và nguyên nhân được thu thập, kết hợp với cơ sở lý thuyết, tình hình nguồn lực tại đơn vị, đề án đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ thông qua yếu tố tài chính như: tiền lương, phúc lợi, thu nhập tăng thêm và các yếu tố phi tài chính bao gồm: cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao điều kiện, môi trường làm việc; Tăng cường mối quan hệ gần gũi giữa Ban giám hiệu và giáo viên, nhân viên cấp dưới, tăng cường mối quan hệ giữa các tổ chuyên môn, phòng ban làm việc; Xây dựng văn hóa làm việc của giáo viên, nhân viên nhà trường gắn kết cùng vì mục tiêu chung; Luân chuyển vị trí công tác và làm giàu nội dung công việc; Hoàn thiện hệ bảng điểm đánh giá thành tích và cơ chế thăng tiến công bằng, hợp lí trong thẩm quyền quyết định của đơn vị.vi
dc.description.tableofcontentsChương 1: Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu -- Chương 2: Thực trạng vấn đề tạo động lực làm việc cho Viên chức – người lao động tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ -- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao động lực làm việc của Viên chức – Người lao động tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectĐộng lực làm việcvi
dc.subjectViên chứcvi
dc.subjectGiáo viênvi
dc.subjectTiểu họcvi
dc.subjectYếu tố tài chínhvi
dc.subjectYếu tố phi tài chínhvi
dc.titleGiải pháp nâng cao động lực làm việc của Viên chức – Người lao động tại trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê, Đà Nẵngvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.