Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49859
Title: Nghiên cứu sự hài lòng của người lao động trong công việc tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam - Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung
Authors: Nguyễn, Thị Hà Linh
Advisor: PGS.TS. Đào, Hữu Hoà
Keywords: Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng Không Việt Nam;Skypec;Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung;Nghiên cứu sự hài lòng của người lao động;Nghiên cứu sự hài lòng;Sự hài lòng trong công việc
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Citation: 170tr.
Abstract: Mục tiêu nghiên cứu là sự hài lòng của người lao động trong công việc tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam – Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung, từ đó đề xuất ra các hàm ý chính sách nhằm tăng sự hài lòng của người lao động. Đề tài nghiên cứu 7 công trình nghiên cứu của 7 tác giả trước đây và lựa chọn ra 6/8 nhân tố có tần suất ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của người lao động làm nhân tố nghiên cứu trong đề tài. Luận văn sử dụng phần mềm thống kê và phân tích SPSS để phân tích 146 mẫu khảo sát cho bài làm của mình theo nguyên tắc sau: (1)Kiểm tra độ tin cậy của thang đo khi hệ số Cronbach’s Alpha > 0.6. (2)Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với biến độc lập và biến phụ thuộc bằng hệ số KMO, kiểm định Barllet, sau đó sử dụng ma trận xoay 3 lần. Lần 1 và lần 2 loại bỏ các biến xấu và lần 3 là tách và gộp nhóm các biến lại thành 5 nhân tố: môi trường làm việc, điều kiện công việc, chính sách phúc lợi, tính chất công việc và chính sách đào tạo. (3)Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính bội cho thấy hệ số bêta của mức độ hài lòng cao về mối quan hệ với đồng nghiệp (mean = 3.9829) cho thấy sự ổn định và tích cực trong môi trường làm việc; Thấp nhất về yếu tố "Lãnh đạo" (mean = 3.5685), điều này có thể chỉ ra cần phải tăng cường trong việc quản lý và lãnh đạo tại Chi nhánh; Các yếu tố như "Thu nhập và phúc lợi" (mean = 3.7089), “sự hài lòng của người lao động trong công việc” (mean = 3.7032), “tính chất công việc” (mean 3.7043) và "Điều kiện làm việc" (mean = 3.9058) đều ở mức trung bình cao, tuy nhiên vẫn còn không gian để cải thiện. Phân tích thêm hệ số Mean để tính các hệ số có hệ số Mean có giá trị thấp hơn 4 để đưa ra các hàm ý chính sách. (4)Cùng với đó, tác giả phân tích T-Test và Anova, tác giả nhận thấy không có sự khác biệt ảnh hưởng đến sự gắn bó của người lao động tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng Không Việt Nam - Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung khi xét đến các nhân tố về trình độ học vấn, thâm niên làm việc, chức vụ và thu nhập bình quân. Từ đó, kết quả nghiên cứu đã đưa ra một số hàm ý chính sách giúp cho tại Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng Không Việt Nam - Chi nhánh Skypec khu vực miền Trung chọn lọc và điều chỉnh một số thay đổi để gia tăng sự hài lòng của người lao động một cách hiệu quả nhất.
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.