Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49857
Title: Các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ đào tạo tại trung tâm đào tạo quốc tế, trường Đại học Kinh tế
Authors: Nguyễn, Đức Trung
Advisor: PGS.TS. Đào, Hữu Hoà
Keywords: Chất lượng dịch vụ;Chất lượng dịch vụ đào tạo;Cải thiện chất lượng dịch vụ đào tạo;Mô hình IPA
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Citation: 102tr.
Abstract: Để đào tạo và phát triển Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phải có được những chiến lược đúng đắn và phù hợp. Điều đó đòi hỏi Trung tâm thường xuyên phải nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo, mang tới sự hài lòng cho người học. Trên cơ sở lý thuyết, tác giả đã đề xuất thang đo cho chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế. Thông qua phân tích các nhân tố khám phá, kiểm định thang đo, tính giá trị trung bình, ứng dụng mô hình IPA nghiên cứu đã xác định được các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm. Dựa vào kết quả nghiên cứu định tính tác giả xây dựng thang đo gồm 5 nhân tố (Chương trình đào tạo, Năng lực giảng viên, Cơ sở vật chất, Mức độ đáp ứng, Kênh thông tin) và 24 biến quan sát tác động đến chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm. Sau khi đánh giá độ tin cậy của từng thang đo mức độ quan trọng và mức độ thực hiện bằng hệ số Cronbach’s Alpha cho kết quả thang đo chất lượng dịch vụ đào tạo cũng gồm 5 nhân tố nhưng thành phần của các nhân tố có sự thay đổi. Trong 24 biến thì tác giả dựa vào hệ số Cronbach’s Alpha và mức độ tương quan với biến tổng mà loại ra 1 biến, còn lại 23 biến. Tác giả tính điểm trung bình về mức độ quan trọng và mức độ thực hiện của các yếu tố, cho thấy rằng các tiêu chí thể hiện mức độ quan trọng có giá trị trung bình từ 3,91 đến 4,56 và mức độ thực hiện có giá trị trung bình từ 3,48 đến 4,41. Hầu như phần lớn các yếu tố có mức chênh lệch P − I đều âm. Nghĩa là mức độ thực hiện hay chất lượng dịch vụ đào tạo Trung tâm cung cấp không đáp ứng với mong muốn của sinh viên. Qua nghiên cứu biết được điểm mạnh, điểm yếu; biết được yếu tố nào cần tập trung phát triển, tiếp tục duy trì, yếu tố nào cần giảm sự đầu tư và hạn chế phát triển. Từ đó, đưa ra những giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo tốt hơn. Bên cạnh đó, cũng giúp Trung tâm Đào tạo Quốc tế biết được ý kiến đánh giá của người học về chất lượng dịch vụ đào tạo tại trung tâm. Qua đó, có thể khắc phục được những mặt hạn chế và nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo để đáp ứng người học một cách tốt nhất
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.