Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49852
Title: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Fashion Garments
Authors: Nguyễn, Thảo Nguyên
Advisor: TS. Đoàn, Thị Liên Hương
Keywords: Nguồn nhân lực;Đào tạo nguồn nhân lực;Quy trình đào tạo nguồn nhân lực;Giải pháp hoàn thiện;Sau đào tạo
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại học Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng
Citation: 97tr.
Abstract: Đề án “ Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty TNHH Fashion Garments” đã chỉ ra được thực trạng về nguồn nhân lực, quy trình đào tạo nguồn nhân lực của công ty và đề xuất những giải pháp khả thi để giải quyết những tồn tại. Nguồn nhân lực của công ty chủ yếu là nữ, số lượng lao động lớn ( số lượng lao động trực tiếp lớn hơn số lượng lao động gián tiếp), trình độ tay nghề được chia thành 7 bậc đối với công nhân may và trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên đối với nhân viên. Quy trình đào tạo nguồn nhân lực của công ty TNHH Fashion Garments cơ bản gồm 3 bước trong đó đề xuất đào tạo gồm xác định nhu cầu đào tạo; lập nhu cầu đào tạo; tổng hợp, xem xét, phê (do phòng nhân sự, các trưởng phòng và ban giám đốc có trách nhiệm thực hiện); tiếp theo là bước thực hiện đào tạo và cuối cùng là đánh giá sau đào tạo do Phòng nhân sự, phòng chuyên môn, cá nhân tham gia đào tạo, đơn vị cung cấp đào tạo, giảng viên, học viên. Công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty đạt được những kết quả tốt: nội dung đào tạo phù hợp với học viên, số lượng và chất lượng đào tạo ngày càng tăng, kinh phí chi cho đào tạo lớn. Bên cạnh đó cũng có những tồn tại cần hoàn thiện: mục tiêu đào tạo chưa rõ ràng, xác định nhu cầu đào tạo chưa được chú trọng, phương pháp đào tạo chưa đa dạng, đánh giá sau đào tạo còn chủ quan. Những giải pháp được đề xuất dựa trên các tồn tại khá phù hợp với thực tiễn công ty đang gặp phải, giải pháp như là: hoàn thiện việc xác định nhu cầu đào tạo; hoàn thiện việc xác định mục tiêu đào tạo; hoàn thiện phương pháp đào tạo; hoàn thiện việc đánh giá sau đào tạo. Đối với giải pháp “Hoàn thiện việc xác định nhu cầu đào tạo”, mục tiêu là xác định nhu cầu đào tạo của công ty một cách chính xác và cụ thể để đạt được mục tiêu đặt ra của công ty. Đối với giải pháp “Hoàn thiện việc xác định mục tiêu đào tạo”, mục tiêu là giúp định hình nội dung, phương pháp và tiêu chí đánh giá hiệu quả cho chương trình đào tạo. Đối với giải pháp “Hoàn thiện phương pháp đào tạo”, mục tiêu là đa dạng hóa phương pháp đào tạo để đạt được hiệu quả cao nhất trong công tác đào tạo thay vì rập khuôn theo những phương pháp đã áp dụng từ lâu. Đối với giải pháp “Hoàn thiện việc đánh giá sau đào tạo”, mục tiêu là giúp công ty nhận được phản hồi từ phía học viên sau đào tạo để đảm bảo rằng kiến thức, kỹ năng và thái độ của nhân viên đã được cải thiện và nâng cao như mong đợi. Những giải pháp trên có tính khả thi vì dựa trên việc đúc rút từ thực tiễn công ty và cơ sở lý thuyết, điều đó sẽ đóng góp vào sự phát triển của công ty.
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.