Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/49475
Title: Nghiên cứu tác động của trách nhiệm xã hội đến giá trị doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam = A study on the impact of corporate social responsibility on the value of listed companies in Vietnam
Authors: Phạm, Thị Thúy Hằng
Keywords: CSR;Giá trị doanh nghiệp;Phát triển bền vững;Doanh nghiệp;Thị trường chứng khoán
Issue Date: 2022
Citation: Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 21, trang 7-10
Abstract: Nghiên cứuxemxéttácđộng của trách nhiệmxãhội doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) đến giá trị doanh nghiệp tại 374 công ty phi tài chính niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong giai đoạn 2010-2016. Kết quả nghiên cứu cho thấy, CSR có tác động gia tăng giá trị doanh nghiệp qua ba phương pháp ước lượng: Bình phương nhỏ nhất (OLS); Tác động cố định (FE) và Hồi quy hai bước (2SES). Nghiên cứu được kỳ vọng mang lại giá trị tham khảo cho các nhà quản trị doanh nghiệp khi xem xét để đưa ra quyết định về tham gia hoạt động CSR, đổng thời gợi mở giải pháp cho các nhà hoạch định chính sách trong việc bổ sung các quy định, nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia các hoạt động liên quan đến phát triển bền vững.
Appears in Collections:Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CVv39S212022007.pdf786.46 kBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.