Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/48650
Title: Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phố Núi
Authors: ThS. Nguyễn, Thị Uyễn My
Advisor: PGS. TS Lê, Thế Giới
Keywords: Khách hàng;Sự hài lòng
Issue Date: 2020
Publisher: Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Citation: 98tr
Abstract: Hệ thống ngân hàng thƣơng mại (NHTM) ngày nay đang phát triển mạnh mẽ và đƣợc xem nhƣ xƣơng sống của nền kinh tế. Trong điều kiện thị trƣờng chứng khoán và thị trƣờng tiền tệ chƣa phát triển mạnh mẽ nhƣ Việt Nam, hệ thống ngân hàng giữ vai trò chủ lực trong việc làm trung gian giữa tiết kiệm và đầu tƣ, giữa tác nhân thừa vốn và tác nhân thiếu vốn. Hoạt động huy động vốn đƣợc xem là một trong các hoạt động cơ bản và có tính chất quan trọng nhất. Một ngân hàng thƣơng mại muốn hoạt động kinh doanh của mình phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả, trƣớc hết phải coi trọng công tác huy động vốn mà đặc biệt là nguồn tiền gửi tiết kiệm. Trong cơ cấu nguồn vốn của một ngân hàng thì nguồn tiền gửi tiết kiệm đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó không những chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng nguồn vốn mà còn là nguồn vốn có tính ổn định cao giúp đảm bảo mục tiêu an toàn và khả năng thanh khoản cho ngân hàng. Với nguồn vốn huy động dồi dào và ổn định sẽ giúp ngân hàng tăng khả năng cạnh tranh, đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh, phân tán rủi ro và thu đƣợc lợi nhuận cao.
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.