Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/47262
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS. Lâm, Chí Dũng-
dc.contributor.authorLê, Thị Thu Thủy-
dc.date.accessioned2018-04-05T02:24:15Z-
dc.date.available2018-04-05T02:24:15Z-
dc.date.issued2014-
dc.identifier.citationPages 1-105vi
dc.identifier.urihttp://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/47262-
dc.description.abstractQuy mô hoạt động, năng lực cạnh tranh của các Ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngày càng mở rộng và phát triển lên, theo đó các dịch vụ ngân hàng cũng ngày càng hoàn thiện hơn. Trong tình hình bán buôn khó khăn hiện nay, dịch vụ ngân hàng bán lẻ cũng được các NHTM chú trọng đầu tư hơn bao giờ hết. Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ bán lẻ ngày một đa dạng và hoàn thiện hơn thì cho vay tiêu dùng cũng là một lĩnh vực mà các ngân hàng chú trọng đầu tư. Cho vay tiêu dùng đã xuất hiện ở các nước phát triển từ những năm 70 của thế kỉ trước. Ở Việt Nam, hoạt động này chỉ mới được các NHTM chú ý đến trong khoảng 15 năm trở lại đây và hiện nay đây là mảng thị trường mà các ngân hàng đều hướng tới. Với dân số thành phố gần 1 triệu người, xu hướng ngày một gia tăng với nhiều thành phần lao động trí thức và có thu nhập tương đối, đây chính là khách hàng tiềm năng để ngân hàng phát triển cho vay tiêu dùng. Xu hướng các ngân hàng mở cửa trở lại với cho vay tiêu dùng cá nhân hiện nay nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng dư nợ tín dụng trong bối cảnh doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đều chùn tay vay vốn. Nhiều ngân hàng nhận thấy cho vay đối với khách hàng cá nhân dễ hơn, mặt bằng lãi suất cao hơn và rủi ro cũng thấp hơn cho vay doanh nghiệp, giúp ngân hàng tăng dư nợ, tăng lãi và mở rộng thị trường, mà không quá phụ thuộc và căng thẳng trong đi đòi nợ các doanh nghiệp con nợ vốn đang bị giảm dần độ tín nhiệm trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn cả trong sản xuất - kinh doanh, cũng như trong thanh khoản. Các gói tín dụng tiêu dùng hiện nay đều khuyến khích nhu cầu mua, sửa chữa nhà cửa, phần vì những khoản vay này thường có giá trị cao, phần khác các tổ chức tín dụng cũng muốn góp phần “sưởi ấm” thị trường bất động sản đang đông cứng – nguyên nhân chính khiến nhiều khách hàng lớn của ngân hàng bị kẹt trong đó, làm nợ xấu tăng cao. Có thể nói chưa bao giờ khách hàng vay tiêu dùng cá nhân lại được hưởng dịch vụ tín dụng thuận lợi như hiện nay. Một cá nhân đi làm đang hưởng lương; chủ doanh nghiệp có giấy phép hoặc xác nhận kinh doanh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, có bản sao CMND, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác là có thể tự tin bước vào ngân hàng bất kỳ để xin vay tiêu dùng cá nhân để mua nhà, mua sắm ôtô, xe máy, hàng điện máy và hàng tiêu dùng cao cấp khác... trả góp hàng tháng.vi
dc.description.tableofcontentsChương 1: Cơ sở lý luận về mở rộng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng mở rộng cho vay tiêu dùng tại NHTMCP ngoại thương VIỆT NAM – Chi nhánh Đà Nẵng. Chương 3: Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại NHTMCP ngoại thương VIỆT NAM – Chi nhánh Đà Nẵng.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Đà Nẵngvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectNHTMCP ngoại thương VIỆT NAM – Chi nhánh Đà Nẵngvi
dc.titleMở rộng cho vay tiêu dùng tại NH TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵngvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Tài chính - Ngân hàng (LV)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUAN VAN.pdf994.99 kBAdobe PDF Sign in to read
TOM TAT.pdf306.75 kBAdobe PDF Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.