Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvien.due.udn.vn:8080/dspace/handle/TVDHKT/29516
Title: Nghiên cứu sự tác động của truyền miệng điện tử (EWOM) đến quyết định mua sữa của người tiêu dùng tại Đà Nẵng
Authors: Trần, Thị Khánh Linh
Advisor: GS.TS Trương, Bá Thanh
Keywords: Người tiêu dùng;Sữa
Issue Date: 2016
Abstract: Với sự bùng nổ của thông tin, sự ra đời và phát triển của Internet đã thay đổi phương pháp tìm kiếm thông tin về sản phẩm của người tiêu dùng. Internet là một mạng máy tính trên toàn thế giới cho phép thực hiện giao tiếp giữa hàng triệu người sử dụng và truy cập vào các nguồn tài nguyên khác nhau, mọi người có thể đưa ra kinh nghiệm cá nhân, suy nghĩ, ý kiến của họ và dễ dàng tiếp cận với các cộng đồng trên toàn cầu. Internet đã cung cấp một phương pháp tốt hơn cho người tiêu dùng để thu thập thông tin sản phẩm và tư vấn liên quan đến tiêu dùng từ người tiêu dùng khác bằng truyền miệng điện tử (eWOM – Electronic word-of-mouth). Người tiêu dùng có thể gửi ý kiến, nhận xét và đánh giá sản phẩm trên weblog, diễn đàn thảo luận, các trang web đánh giá, các trang web mạng lưới xã hội, các trang mạng xã hội (vd: Facebook, Twitter,…), điều này đã dẫn đến việc tạo ra một cộng đồng truyền miệng trực tuyến đa dạng. Một cuộc khảo sát của DoubleClick vào năm 2010 cũng phát hiện ra rằng đối với nhiều loại sản phẩm, chẳng hạn như thiết bị điện tử, các sản phẩm gia đình và cá nhân, các trang web đánh giá sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng cao hơn tất cả các phương tiện truyền thông khác. Bên cạnh đó, do đặc thù riêng biệt của truyền thông Internet, truyền miệng điện tử (eWOM) xứng đáng nhận được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu marketing và các nhà quản lý.
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh (LV)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUAN VAN HOAN CHINH.pdf1.97 MBAdobe PDF Sign in to read
TOM TAT.pdf953.66 kBAdobe PDF Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.